Đoàn thanh niên xã Hải Hưng tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023
Lượt xem: 73
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Hưng lần thứ 15, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Dưới sự định hướng, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hải Hậu, sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy – UBND - UBMTTQ xã Hải Hưng, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tập thể Ban chấp hành Đoàn xã Hải Hưng trong năm 2023.

1. 100% cán bộ đoàn được học tập, quán triệt và được tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

2. 80% đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện do Đoàn tổ chức.

3. 70% thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ.

4. Trong năm kết nạp được 58 đoàn viên mới.

5. Số đoàn viên ưu tú được đi học lớp cảm tình Đảng là 05 đồng chí, kết nạp vào Đảng trong năm là 05 đồng chí.

6. 100% đội viên đăng ký thực hiện và hoàn thành tốt Chương trình Rèn luyện đội viên, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

               7. Tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh thiếu nhi năm 2023 đạt 75%.

anh tin bai

Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 gắn với các hoạt động chào mừng tháng Thanh niên và Kỷ niệm 92 năm chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); Tiếp tục thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Hải Hậu chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu”. Ban chấp hành Đoàn xã thường xuyên triển khai và tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, hội viên cùng nhân dân hưởng ứng, tham gia các phong trào đảm bảo tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về đề án sáp nhập xã giai đoạn 2023 – 2025. Tuyên truyền, triển khai các nội dung trong cuộc cách mạng chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ. Tuyên truyền cho thanh niên về việc cài đặt và sử dụng App thanh niên Việt Nam. Phối hợp cùng Đoàn trường THPT A Hải Hậu thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào tối 26/7 tại nghĩa trang liệt sỹ, các hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm hỏi tặng các xuất quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng số tiền là 3.000.000 đồng. Từ đó xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị tư tưởng, là trường học xã hội chủ nghĩa của đoàn viên thanh thiếu niên. Chăm lo bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh thiếu niên, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa, tiêu biểu chi đoàn Trường Tiểu học, Chi đoàn Dũng Tiến, Chi đoàn Thượng Lễ...

 

anh tin bai

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) như tổ chức kỷ niệm, giao lưu gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ. Hưởng ứng “Tháng thanh niên” ban thường vụ xã Đoàn tập trung chỉ đạo, đã triển khai xây dựng mô hình “ Gương cầu an toàn giao thông” tại các vị trí thường xuyên xảy ra va chạm tai nạn tại khu vực xóm Quốc Hưng, xóm Thượng Lễ với số lượng là 4 gương cầu, số tiền hơn 20 triệu đồng. Công trình “Hàng cây thanh niên” đến nay có 03 tuyến hàng cây với tổng giá trị gần 25 triệu đồng; Trong dịp tết nguyên Đán Ban Chấp hành Đoàn xã vận động tuyên truyền Đoàn viên thanh niên, các nhà doanh nghiệp hảo tâm quyên góp ủng hộ tặng 10 đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn xã với tổng số tiền là 3.000.000đ.

 

anh tin bai
 
    Trong phong trào tình nguyện, đặc biệt là phong trào thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh như cùng chi Đoàn Trường THCS tổ chức làm vệ sinh, làm cỏ, trồng và chăm sóc hoa khu vực nghĩa trang liệt sỹ. Kết quả đã thu hút được trên 300 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, với mục đích tuyên truyền về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ” đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng tháng, hàng quý Ban thường vụ Đoàn tổ chức giao ban để đánh giá nhiệm vụ hoạt động của tháng trước, triển khai phương hướng nhiệm vụ hoạt động tháng tới. Phát triển hoạt động nhân đạo từ thiện, uống nước nhớ nguồn, với phương châm phát triển phong trào rộng rãi thiết thực, đặc biệt BCH Đoàn xã đã phối hợp với liên đội trường Trung học cơ sở làm vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ nhân các ngày lễ kỷ niệm, quyên góp ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, số lượng quỹ do Liên đội trường THCS và Tiểu học xã gần 5.000.000 đồng.

 

anh tin bai
 
    Phong trào kế hoạch nhỏ được các liên đội hưởng ứng tích cực với tổng số tiền quỹ trên 5.000.000 đồng. Thường xuyên chỉ đạo các liên đội tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng phong phú như sinh hoạt dưới cờ, văn nghệ vào sáng thứ 2 hàng tuần, sinh hoạt chi đội theo chủ điểm hàng tháng. Ngoài ra các liên đội tổ chức cho đội viên, thiếu niên cam kết không sử dụng, tàng trữ vận chuyển các chất ma túy và các chất gây nghiện và phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ. Trong năm các cá nhân và tập thể hội đồng Đội của 2 liên đội nhà trường đã được TW Hội và Hội đồng đội Tỉnh cũng như hội đồng Đội huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác Đội. Tổ chức tập trung các hoạt động như Lễ khai mạc hè 1/6 và tổ chức Tết trung thu 15/8 do lúc đầu bất tiện về thời tiết nhưng dưới sự quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy – UBND xã thì đã tổ chức, các hoạt động tập trung như cắm trại, thi văn nghệ, nghi thức tập trung tại sân trung tâm xã với tổng số kinh phí tổ chức hơn 40 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng thể hiện được sự quan tâm rất lớn của Đảng – chính quyền dành cho công tác Đoàn, công tác thiếu niên, nhi đồng trong toàn xã.
anh tin bai

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Đoàn để triển khai cho đoàn viên thanh niên.

- Tuyên truyền, tổ chức hoạt động chào mừng các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đảng 03/02, ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày sinh của Bác Hồ 19/05, ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, Cách mạng tháng tám và quốc khánh 2/9, Trung thu 15/8, ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên 18/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11).

- Tiếp tục tuyên truyền về cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Nâng cao chất lượng các kênh thông tin của Đoàn, đa dạng hình thức, phương tiện truyền thông mạng xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

- Tăng cường tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng các cuộc vận động mà cấp trên phát động.

- Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết âm lịch 2024.



image
image
image
image
image

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1


Cơ quan chủ quản: XÃ HẢI HƯNG
Địa chỉ : UBND xã Hải Hưng - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
 Email:  xahaihung.hhu@namdinh.gov.vn
 
Người chịu trách nhiệm: Ông Lương Văn Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang