Xã Hải Hưng tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2023
Lượt xem: 93
Năm 2023 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 14, đầu năm tình hình dịch bệnh, thời tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống kinh tế văn hóa, xã hội của nhân dân cũng như các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng xóm, xã đạt NTM kiểu mẫu gặp nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo tập trung toàn diện của Đảng ủy, UBND xã sự hưởng ứng tích cực nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của xã nhà đạt được nhiều kết quả, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế xã hội đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần to lớn vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2023.

    Ngay từ đầu năm Đảng ủy- UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị. Căn cứ vào hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của UBND huyện. UBND - Hội đồng TĐKT xã đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là việc phát động các phong trào thi đua với chủ đề "Lập thành tích cao nhất" chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; Kỷ niệm 76 năm ngày TBLS; Kỷ niệm 78 năm Cách Mạng tháng Tám và Quốc khánh  02/9; Kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện Hải Hậu theo chủ đề từng tháng từng quý trong năm tới toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân, các ban ngành, đoàn thể, cơ sở xóm đội trong toàn xã; quan tâm đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu; thường xuyên tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương quan điểm của Đảng, nhà nước cũng như vai trò, tác dụng của phong trào thi đua, nhân điển hình tiên tiến, lấy gương người tốt, việc tốt để thúc đẩy phong trào góp phần hoàn thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KTXH.

anh tin bai

    Hưởng ng phát động ca Th tướng Chính ph v thc hin phong trào thi đua toàn dân chung sc xây dng NTM, thực hiện đề án của UBND huyện, UBND xã đã triển khai chỉ đạo các đơn vị thực hiện xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, tổ chức tuyên truyền vận động đến toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua cụ thể thiết thực Tiếp tục huy động các nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí xây dựng xóm NTM kiểu mẫu cấp huyện, về xây dựng cơ bản trong năm đầu tư tu sửa nâng cấp trạm y tế, xây mới 8 phòng học khu B trường tiểu học, mở rộng lề đường, kè bờ sông. Nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân, Tỷ lệ bao phủ BHYT đến hết tháng 31/12/2023 BHYTcủa xã đạt 96.6%. các đơn vị làm mới, nâng cấp mở rộng đường giao thông, sân thể thao xây dựng khu vệ sinh khép kín tại nhà văn hóa các xóm, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, lắp đặt thêm cột điện chiếu sáng, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, đẩy mạnh thực hiện  chỉnh trang khuôn viên nhà Văn hóa xóm, khuôn viên hộ gia đình, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, đến nay cả xã có 13/13 đơn vị đạt và duy trì đạt  xóm NTM kiểu mẫu, trong đó có 3 xóm đạt xóm NTM kiểu mẫu tiêu biểu. Tiêu biểu cho phong trào này là các xóm Thượng lễ, Tây Lễ, Dũng Tiến, Hưng Thịnh, Đông Nghĩa, Quốc Hưng...

anh tin bai

    Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công; đã tổ chức thăm hỏi tặng quà dịp tết Nguyên đán cho đối tượng người có công là 303 người = 192.100.000 đồng ; đối tượng xã hội là 728 đối tượng, với số tiền là 109.200.000 đồng ; chúc thọ 230 cụ với số tiền 63.000.000 đồng ; trợ cấp cho đối tượng xã hội và gia đình có hoàn cảnh khó khăn là 13 người ; cấp phát quà dịp 27/7 ngày TBLS cho 304 đối tượng chính sách, người có công và gia đình thờ cúng liệt sỹ với số tiền là 246.300.000 đồng. Phối hợp với UBMTTQ và các đoàn thể tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày TBLS, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ. phát động phong trào thi đua lập thành tích Kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt nam – ngày Hội đại đoàn kết toàn dân gắn với tổng kết phong trào thi đua năm 2023, bình bầu và biểu dương các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, qua bình xét 3.342/3.445 hộ đạt GĐVH = 97%

anh tin bai

    Năm 2024 là năm có vị trí quan trọng để tạo động lực thúc đẩy KT-XH, quyết tâm phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu. Hoàn thành đề án của UBND huyện về sắp xếp sáp nhập xã tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận thực hiện các dự án khu dân cư tập trung, dự án đường trục trung tâm do đó việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua phải hướng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh góp phần tích cực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2023. UBND xã phát động phong trào thi đua năm 2024 với những nhiệm vụ chủ yếu sau: 

       1. Tăng cường quán triệt sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền; các ban ngành đoàn thể đơn vị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong phong trào thi đua, để xây dựng những mô hình tiên tiến trong việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.  

       2. Các phong trào thi đua phải bám sát các hướng dẫn của cấp trên, sát và đúng với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, phù hợp với nguyện vọng ý trí của nhân dân nhằm phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân,

      3. Nâng cao hơn nữa sự đoàn kết thống nhất giữa các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà trường, các đơn vị cơ sở, để  thúc đẩy đưa phong trào thi đua phát triển đồng bộ, nhịp nhàng, tạo ra sức mạnh tổng hợp, hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương.   

      4. Động viên, biểu dương kịp thời những gương người tốt việt tốt, nhân rộng các  mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

       5. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, xây dựng nội dung thi đua cho phù hợp với điều kiện của xã hội và địa phương, sát với thực tế. Việc bình xét thi đua phải công khai, dân chủ, chính xác, trung thực. Đánh giá sơ, tổng kết rút kinh nghiệm những việc đã làm được, những việc còn tồn tại và tìm ra nguyên nhân giải pháp để khắc phục, từ đó tạo thế và lực xây dựng phong trào cho những năm tiếp theo.

anh tin bai

Những mục tiêu chủ yếu:

 Tuyên truyền nhân dân áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, chú trọng sản xuất hàng hoá, lấy giá trị trên 1 ha gieo trồng để khuyến khích nhân dân quy vùng sản xuất, Liên kết với các doanh nghiệp để tạo ra cánh đồng mẫu lớn, sản xuất sản phẩm sạch có giá trị trên thị trường; Phấn đấu năng suất lúa đạt từ 125 tạ/ha trở lên, đưa giá trị của 1 ha gieo trồng đạt 130 triệu đồng trở lên. Tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng/người/năm. Khuyến khích đầu tư các mô hình chăn nuôi vừa và nhỏ, duy trì trồng hoa, cây cảnh, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo; khuyến khích các cá nhân mở mang phát triển các ngành nghề mới, giải quyết được việc làm, duy trì các ngành nghề sẵn có tại địa phương...

      Thực hiện nghiêm hướng dẫn 70 của UBND huyện, có 97% trở lên số hộ đạt GĐVH. 100% các xóm duy trì đạt xóm văn hóa kiểu mẫu, phấn đấu có 6 xóm duy trì đạt xóm NT kiểu mẫu tiêu biểu

     Hoàn thành và vượt chỉ tiêu dân số KHHGĐ; Giảm tỷ xuất sinh dân số 0,1% trở lên; Giảm số người sinh con thứ 3 trở lên; giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn dưới 7,5%; phấn đấu tỷ lệ BHYT toàn dân đạt 95,% trở lên. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm.

     Thường xuyên quan tâm chăm sóc khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch không để lây lan ra diện rộng, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

     Phát động toàn dân tích cực tham gia xã hội hoá giáo dục và khuyến học, khuyến tài; huy động từ 85 đến 90% số trẻ đến tuổi vào học nhà trẻ, mẫu giáo và 100% số cháu đến tuổi vào lớp 1. Quan tâm các chương trình phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo; hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024; tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao chất lượng giáo dục; Đề án “ Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong các nhà trường để mua sắm trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu dạy và học, giữ vững phổ cập THCS, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; số học sinh thi vào THPT ; GDTX đạt 90% trở lên, các trường giữ vững trường chuẩn Quốc gia.

     Tiếp tục phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc, xây dựng thôn xóm bình yên, gia đình hoà thuận, tích cực phòng chống và ngăn chặn trấn áp tội phạm, không có tệ nạn xã hội mới phát sinh, không có khiếu kiện sai pháp luật, giữ vững an ninh nông thôn, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024, tham gia huấn luyện dân quân, hội thao, hội thi đạt kết quả.

     Tiếp tục phát động phong trào thi đua trong các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh tinh gọn thiết thực hiệu quả gắn với cuộc vận động ‘ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh’ Nhiệm vụ ‘Xây dựng chỉnh đốn Đảng’, ‘ Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng’ được đẩy mạnh, kiên  quyết kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ công chức viên chức chức gương mẫu, tận tâm tận lực, thân thiện, có tâm có tầm có trình độ chuyên môn, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu nền hành chính hiện đại. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Duy trì và thực hiện nghiêm quy chế làm việc của UBND xã duy trì tốt công tác tiếp công dân theo đúng quy định.

     Chỉ đạo và điều hành có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số.Tập trung tuyên truyền, phối hợp với UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng chính sách phấp luật nhà nước, các văn bản thực hiện Luật chính quyền 2015. Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với đô thị văn minh. Tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện các Nghị quyết, chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện và các đề án của UBND huyện. Tham mưu, đề xuất một số Đề án KT-XH để tổ chức thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 14 (Nhiệm kỳ 2020-2025). UBMTTQ đến các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội  phát động phong trào thi đua yêu nước từ các BCH đến các chi hội, chi đoàn, tạo sự thống nhất cao nhằm thu hút động viên hội viên, đoàn viên hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua năm 2024, có kế hoạch xây dựng chương trình hoạt động phong trào thi đua của đơn vị mình, gắn với phong trào phát động thi đua do UBND xã phát động, từ đó mỗi đoàn thể, mỗi ngành đều tạo ra mũi nhọn, cùng nhau đoàn kết xây dựng phong trào thi đua để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra.



image
image
image
image
image

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1


Cơ quan chủ quản: XÃ HẢI HƯNG
Địa chỉ : UBND xã Hải Hưng - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
 Email:  xahaihung.hhu@namdinh.gov.vn
 
Người chịu trách nhiệm: Ông Lương Văn Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang